Hướng dẫn rip Audio CD trong Linux với Sound Juicer

Có rất nhiều chương trình có thể trích xuất âm thanh từ CD trên Linux, trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn 1 chương trình đơn giản và phổ biến – đó là Sound Juicer. Đây thực chất là công cụ dòng lệnh có giao diện, với nhiều chức năng phổ biến và cần thiết.

Cài đặt Sound Juicer
Mở trình quản lý ứng dụng – Software Manager:
Gõ từ khóa tìm kiếm sound-juicer:
Kết quả hiện ra, nhấn nút Install để bắt đầu tải các gói cần thiết và cài đặt phiên bản Sound Juicer mới nhất lên hệ thống:
Sử dụng Sound Juicer
Khi quá trình cài đặt kết thúc, như các chương trình tiện ích audio khác (menu Sound & Video), Sound Juicer sẽ có tên Audio CD Extractor trong Linux Mint và Ubuntu:
Khi cho đĩa CD vào ổ, Sound Juicer sẽ tự động nhận diện đĩa và các thông tin đi kèm như tiêu đề, tác giả, ngày tháng và các thông tin phụ:
Sound Juicer có cơ chế tự động kết nối tới MusicBrainz để xác nhận các thông tin này. Nếu các thông tin này không có trên cơ sở dữ liệu của MusicBrainz thì có thể bạn sẽ muốn tự điền các thông tin này và đăng tải lên cơ sở dữ liệu trực tuyến của MusicBrainz:
Thiết lập các thuộc tính bằng Edit -> Preferences:
Nhấn nút Edit Profiles để thay đổi các thiết lập nâng cao về cách thức trích xuất âm thanh, ở đây người sử dụng có thể thêm, bớt hoặc chỉnh các thiết lập này:
Lưu ý: trong Ubuntu, để kích hoạt tính năng trích xuất âm thanh định dạng MP3 và AAC, bạn cần cài đặt gói restricted-extras từ Synaptic Package Manager, hoặc trực tiếp từ trình duyệt FireFox tại đây.
Khi mọi thứ đã thiết lập xong, nhấn Extract để bắt đầu rip, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc và số lượng track, thời lượng và định dạng nén:
Nếu muốn đóng góp ý kiến tới các nhà phát triển và ứng dụng Sound Juicer, bạn có thể ghé thăm trang chủ tại đây.

Theo QuanTriMang

0 comments:

Post a Comment