Tích hợp Nitro PDF Reader với Windows 7

Bạn cần tìm 1 ứng dụng đọc file PDF nhẹ và có khả năng tương thích tốt với Office và Windows 7? Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn phần mềm Nitro PDF Reader, bên cạnh tính năng đọc, duyệt file PDF, chương trình còn hỗ trợ việc đánh dấu, chỉnh sửa và tạo file PDF 1 cách nhanh chóng và hiệu quả.

Adobe Reader là ứng dụng nguyên bản để đọc file PDF, nhưng ngoài tính năng đọc ra thì không còn gì cả. Bên cạnh đó, chương trình không hỗ trợ đầy đủ phiên bản Windows Vista và 7 dạng 64 bit. Và đã có nhiều phương án thay thế Adobe Reader, nhưng Nitro PDF Reader đã tỏ ra vượt trội với nhiều tính năng, tính tương thích tốt và dễ sử dụng.
Từ nhà phát triển ứng dụng miễn phí PrimoPDF printer, chương trình phát triển lần này còn cho phép người dùng tạo file PDF từ nhiều định dạng khác nhau, đánh dấu những đoạn văn bản đáng chú ý và nhiều tính năng mới lạ khác. Bên cạnh đó, Nitro PDF Reader còn tương thích tốt với Windows 7 và Office 2010.
Hiện tại, Nitro PDF Reader đã phân biệt đầy đủ phiên bản cho hệ điều hành Windows 32 và 64 bit, do vậy hãy tải bản chính xác cho phù hợp với hệ thống sử dụng. Và Nitro PDF Reader vẫn đang trong giai đoạn beta.
Quá trình cài đặt hết sức đơn giản, như các chương trình phổ biến khác. Trong lần khởi động đầu tiên, chương trình sẽ hỏi bạn có muốn Nitro PDF Reader trở thành ứng dụng mở PDF mặc định hay không bằng cách đánh dấu vào ô Always perform this check…:
Tiếp theo là trang khởi động:
Tích hợp với Windows 7
Điểm nổi bật nhất của Nitro PDF Reader là khả năng tương thích tuyệt vời trên Windows 7. Trên nền giao diện ribbon đặc trưng của Windows 7, bạn có thể dễ dàng thấy biểu tượng Nitro đã xuất hiện trên 1 số ứng dụng mặc định như WordPad, Paint cũng như Office 2010:
Nếu thiết lập Nitro PDF Reader là ứng dụng PDF mặc định của hệ thống, bạn sẽ thấy biểu tượng thumbnail của Nitro trong Windows Explorer. Nhưng hiện tại, tính năng này chỉ phù hợp với bản Windows 32 bit, còn đối với hệ điều hành 64 bit, sẽ chỉ có logo Nitro trên file PDF. Nhiều khả năng tính năng này sẽ được sửa chữa và hoàn thiện trong bản Final Release.
Nếu kích hoạt tính năng Preview Pane, bạn có thể đọc được toàn bộ file PDF trong Windows Explorer. Với Adobe Reader chỉ hoạt động trong hệ điều hành 32 bit, còn với Nitro PDF tương thích tốt với cả 32 và 64 bit:
Bên cạnh đó, chức năng PDF view còn hoạt động trong cả Outlook. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này khi mở file PDF đính kèm trong Outlook bằng cửa sổ Reading Pane:
Chương trình hoạt động tốt với cả Outlook 2007 và 2010:

Chỉnh sửa file PDF
Ứng dụng Adobe Reader chỉ hỗ trợ người dùng xem file PDF, chỉnh sửa nội dung nhưng không thể lưu lại những chỉnh sửa đó. Nitro PDF Reader đã được tích hợp thêm 1 số công cụ như đánh dấu, chi chú … để chỉnh sửa nội dung. Khi hoàn tất, bạn có thể lưu lại tất cả những thay đổi trên:
Các công cụ được bố trí khá đơn giản, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng đối với người dùng:
Ở đây, chúng ta đánh dấu 1 vài dòng text trong file PDF, và thêm ghi chú vào đó. Và những thay đổi này sẽ được lưu lại và xem bằng tất cả các chương trình hỗ trợ PDF khác như Adobe Reader:
Hoặc bạn cũng có thể thêm text vào file PDF, khi sử dụng chức năng này, chương trình sẽ tự động mở 1 thẻ – tab mới trên thanh công cụ, người dùng sẽ lựa chọn font, cỡ, màu chữ … khi hoàn tất, nhấn vào nút Click To Finish:
Hoặc nếu bạn muốn sử dụng text và ảnh từ những ứng dụng khác, hãy sử dụng chức năng extract thành phần trực tiếp trong Nitro PDF Reader:
Tạo file PDF
Và 1 trong những tính năng tiện dụng nhất của Nitro PDF Reader là khả năng tạo file PDF từ các định dạng văn bản khác nhau. Nitro sẽ thêm các máy in ảo vào hệ thống, có chức năng tạo PDF từ bất cứ file nào có thể in được. Tức là tiến hành in như bình thường và lựa chọn máy in Nitro PDF Creator (Reader):
Đặt tên file, lưu đường dẫn và nhấn nút Create:
Nếu lựa chọn tính năng chỉnh sửa thuộc tính của file, bạn có thể thêm thông tin cá nhân, tên, tổ chức, cơ quan, ngày tháng…:
Bên cạnh đó, Nitro PDF Reader còn hỗ trợ thêm tính năng kéo – thả:
Một số tính năng hỗ trợ khác:

0 comments:

Post a Comment