Thêm quyền chứng thực sở hữu domain vào blog WordPress

Quản Trị Mạng - Bạn đã có 1 trang blog vừa ý với WordPress, vậy tại sao không sở hữu tên miền của riêng bạn để mở rộng website? Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách dễ dàng đăng ký tên miền mới hoặc duy chuyển domain có sẵn tới trang WordPress của bạn.
Mặc định, địa chỉ WordPress miễn phí của bạn sẽ có dạng tên blog.wordpress.com. Cho dù đây là blog cá nhân, tổ chức hay công ty, sẽ càng tuyệt vời hơn nếu biết cách sở hữu tên miền và mở rộng website. Hoặc, nếu bạn đã có 1 website cá nhân đang hoạt động khác, mà muốn sử dụng WordPress thành công cụ blog, bạn có thể thêm tên miền theo dạng blog.yoursite.com hoặc các subdomain khác.
Thêm 1 domain khác tới trang WordPress.com là 1 hình thức nâng cấp trả phí, đăng ký và trỏ tên miền mới tới tài khoản của người sử hữu sẽ có giá $14.97 / năm, trong khi chỉ tiến hành trỏ tên miền tới blog WordPress chỉ mất phí khoảng $9.97 / năm.
Bắt đầu
Đăng nhập vào bảng điều khiển blog – dashboard, nhấn vào phần mũi tên xổ xuống của mục Upgrades > Domains:
Nhập giá trị tên miền hoặc tên miền phụ mà muốn thêm vào trang web của bạn, và nhấn nút Add domain to blog:
Nếu điền tên miền mới và muốn đăng ký tên miền này, WordPress sẽ kiểm tra sự tồn tại và hợp lệ của tên miền, sau đó hiển thị mẫu đăng ký cho người sử dụng. Điền đúng thông tin, kiểm tra lại 1 lần và nhấn nút Register Domain:
Hoặc nếu tên miền này đã được đăng ký và sử dụng trước, bạn sẽ nhìn thấy bảng thông báo sau:
Trong trường hợp khác, tên miền này bạn đã sở hữu, có thể trỏ tới blog WordPress của bạn. Đăng nhập vào bảng điều khiển tên miền và thay đổi thông số nameserver:
NS1.WORDPRESS.COM
NS2.WORDPRESS.COM
NS3.WORDPRESS.COM

Thay đổi tiếp DNS và 1 số thông số kỹ thuật khác:
Cách khác, nếu bạn muốn trỏ thêm 1 tên miền phụ, ví dụ như blog.yoursite.com tới blog WordPress, tạo bản ghi CNAME trong bảng đăng ký tên miền. Để làm việc này, có thể sẽ cần tới sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp dịch vụ tên miền. Thay thế tên miền phụ, tên miền chính và tên blog khi tạo bản ghi:
subdomain.yourdomain.com. IN CNAME yourblog.wordpress.com.
Khi các thông số này được thiết lập đúng, nhấn nút Try Again trên bảng điều khiển WordPress. Quá trình thay đổi DNS sẽ diễn ra, tới lúc WordPress thông báo về việc DNS sẽ trỏ tới địa chỉ tiếp theo, bạn sẽ xác nhận sự thay đổi này. Nhấn Map Domain để thêm tên miền này vào blog WordPress:
Tiếp sau là bước thanh toán, tùy theo mục đích sử dụng, nhu cầu mà các mức giá khác nhau sẽ được đưa ra. Trong bài viết này chúng ta chỉ thực hiện trỏ tên miền đã đăng ký sẵn, vì vậy chỉ mất $9.97. Lựa chọn phương thức giao dịch với tài khoản Paypal:
Kết thúc, chúng ta sẽ quay trở về Domains của WordPress. Hãy thử đăng nhập vào tên miền mới. Nếu nó hoạt động, hãy sử dụng chức năng Update Primary Domain. Bây giờ, khi mọi người truy cập vào trang WordPress, bạn sẽ thấy tên miền mới trên thanh địa chỉ. Bạn vẫn có thể truy cập từ địa chỉ cũ yourname.wordpress.com, nhưng nó sẽ tự động chuyển về địa chỉ mới:
Kết luận
Việc sử hữu 1 tên miền mang tính cá nhân là 1 ý tưởng tốt để nâng blog của bạn lên mức “chuyên nghiệp”, trong khi vẫn tận dụng được những lợi ích của WordPress.com. Hoặc, nếu đã sở hữu tên miền sẵn có, bạn chỉ cần di chuyển toàn bộ nội dung và lượng truy cập tới nhà cung cấp dịch vụ hosting trong tương lai nếu thấy cần thiết. Quá trình xử lý và thực hiện hơi phức tạp, nhưng với mức giá $15/ năm thì đây sẽ là 1 khoản chi phí hợp lý và hoàn toàn trong khả năng chấp nhận được với trang blog WordPress.com cá nhân.
Chúc các bạn thành công!

T.Anh (theo Howtoforce)

0 comments:

Post a Comment