Kiếm tiền với Google Adsense

Google adsense là một chương trình quảng cáo dành cho các Publisher- thường được dịch ra tiếng việt là các nhà xuất bản, nói dễ hiểu đó là một chương trình dành cho những người quản lý website muốn có quảng cáo để đặt lên những vị trí còn trống trên website của mình. Đối với các website nhỏ khi chẳng có ma nào muốn đặt quảng cáo, thì Google Adsense(GA) là giả pháp tốt nhất có thể mang đến những nguồn lợi tài chính từ việc quảng cáo.

[Image]

Google adsense cùng với Google Adwords hợp thành một chương trình khép kín giúp Google thâu tóm gần hết thị phần quảng cáo trực tuyến. Tất cả các chương trình netword khác đều không đáng gọi là đối thủ mà giống như chú Kiến nhỏ và con Voi lớn. Google adwords có nhiệm vụ thu hút website muốn quảng cáo, cung cấp những điều kiện thuận lợi nhất trong việc quản lý quảng cáo của khách hàng, từ việc chọn khu vực địa lý đến hạn chế số click mỗi ngày...vv. Với hệ thống quản lý chính xác và thông minh Google adsense cũng như Google adwords luôn tạo được sự tin tưởng từ các nhà quảng cáo.

Sau đây là những vấn đề chính khi các bạn tham gia làm Publisher:

-Vấn đề về website Tiếng việt:
Nếu website là tiếng việt chỉ được đăng ký một dạng quảng cáo là Search thanh công cụ tìm kiếm. Còn các dạng quảng cáo khác GA hỗ trợ một số ngôn ngữ nhất định trong đó không có ngôn ngữ Tiếng việt. Họ cũng nói rõ chỉ chấp nhận những website có ngôn ngữ trong danh sách hỗ trợ, hoặc website có ngôn ngữ được hỗ trợ là chủ yếu nếu là đa ngôn ngữ. Website của bạn là tiếng Anh thì không có gì phải lo nghĩ. Nhưng nếu là Tiếng việt thì cũng không phải là hết cách, người Việt nam luôn biết vượt khó "trong cái khó ló cái khôn". Để đăng ký vào GA bạn hãy tạo một blog tại blogger.com hoặc tạo một website đơn giản, copy những bài viết tiếng anh rồi post lên đó, nhớ ghi rõ nguồn, để vài ngày sau rồi dùng đăng ký với GA. Khi đã có tài khoản GA bạn lấy code quảng cáo và đặt lên website tiếng việt. Một cách làm mà bấy lâu nay vẫn được các webmaster sử dụng, quảng cáo vẫn hiện tốt, vẫn có thu nhập. Dường như GA cố tình làm ngơ và lập lờ trong chuyện này, không chính thức cấm mà cũng không công nhận hỗ trợ. Nhưng đó cũng có thể là lý do để tài khoản của bạn bị khóa.

-Vấn đề về đăng ký:
nhu trên đã nói GA chỉ chấp nhận các website có ngôn ngữ được họ hỗ trợ, sau khi điền mẫu đăng ký đợi khoảng hai ngày để họ xem xét và sẽ thông báo qua email.

-Vấn đề về thanh toán:
Ở Việt nam chỉ có một hình thức thanh toán qua Sec. Khi tài khoản của bạn được 10$ họ sẽ tiến hành gửi mã PIN về địa chỉ đã đăng ký để xác nhận, sau đó đủ 100$ họ sẽ gửi Sec(nếu muốn hoặc để nhiều hơn). Bạn cũng có thể yêu cầu gửi lại mã PIN hoặc yêu cầu gửi lại Sec(không quá 3 lần) nếu như bị thất lạc. Nên nhớ quá trình gửi về Việt nam là rất lâu, cỡ tầm 1 tháng và hãy kiên nhẫn chờ đợi.

-Vấn đề về đổi check:
Chỉ các ngân hàng lớn mới hỗ trợ việc đổi sec, và cũng mất tầm khoảng 1 tháng thì bạn mới thực sự cảm nhận được hương vị của đồng tiền. Bên cạch đó cũng không quyên phải nộp những khoản lệ phí đổi Sec.

-Vấn đề về các định dạng quảng cáo của GA: Rất nhiều định dạng giúp bạn tùy chọn sao cho phù hợp nhất với website của mình, từ banner, text link, banner+text link, video...Bạn có thể tùy chọn màu nền màu chữ cho đến kích thước của quảng cáo.

-Vấn đề về cách tính tiền:
GA sẽ tính tiền cho bạn khi khách viếng thăm click vào quảng cáo. Số tiền mỗi click có thể từ vài cent cho đến vài đô. Tùy thuộc là website tiếng việt hay tiếng anh, keyword cao hay thấp, vị trí địa lý ưu tiên hay không ưu tiên....Nội dung website của bạn tập trung vào xây dựng những vấn đề hot nhất, những từ khóa đắt giá thì số tiền mỗi click sẽ cao. Giá trị Click đến từ "Tây" cũng cao hơn click đến từ " Ta"...
Ngoài việc trả tiền theo click, GA cũng tính theo CPM (trả theo số lượng view) nhưng giá trị rất thấp.

-Vấn đề về quản lý tài khoản
-Vấn đề về quảng cáo phù hợp
-Vấn đề về các chính sách nội dung
-Vấn đề về cheater và click tặc
-Vấn đề về tài khoản bị khóa
...............

0 comments:

Post a Comment