Thông báo lỗi thường gặp trong Windows (Phần

Cho dù có muốn hay không muốn thì các lỗi máy tính vẫn xuất hiện và cản trở công việc của bạn. Một số lỗi không nghiêm trọng và không ảnh hưởng nhiều tới quá trình sử dụng. Nắm được các lỗi này và biết cách khắc phục chúng là các kiến thức và người dùng máy tính nên có.

7. Lỗi “ caused a general protection failt in module at ####:########”.
Đây là loại lỗi GPF (Generel Protection Fault - lỗi bảo vệ tổng quát) gây phá huỷ hệ điều hành, thuộc một trong những lỗi nghiêm trọng gây ra hiện tượng màn hình xanh. Bạn có thể thấy lỗi GPF nếu một chương trình đang cố gắng ghi dữ liệu vào một khu vực lưu trữ hạn chế, hoặc hệ thống tính sai dung lượng bộ nhớ cần thiết để thực thi một hàm nào đó.

Giải pháp của lỗi GPF là khởi động lại máy tính. Do nguyên nhân của hiện tượng này rất nhiều nên khó có thể xác định chính xác nguồn gốc gây ra lỗi. Cách giải quyết cơ bản nhất là tháo cài đặt tất cả những phần mềm, phần cứng trong thời gian gần nhất, thực hiện tác vụ bảo trì hệ thống tổng quát, và thực hiện phương thức “khởi động sạch”.
8. Lỗi “Runll: error loading. The specified modle could not be found”.
Thông báo lỗi “Runll” xuất hiện khi Windows không thể xác định được vị trí một file mà nó cần tải. Lỗi có thể liên quan tới những phần mềm chưa được tháo gỡ hết, hoặc lỗi driver, virus, hay phần mềm gián điệp.

Giải pháp mà bạn cần thực hiện là chạy ứng dụng diệt spyware (như Ad-ware hoặc Spybot Search & Destroy) và sau đó là quét virus toàn hệ thống. Nếu lỗi liên quan tới một phần mềm mới cài đặt thì hãy gỡ bỏ phần mềm đó ra. Cuối cùng, bạn cần khởi động máy tính ở chế độ sạch để có thể xác định được những dòng lệnh gây ra lỗi.
9. Lỗi “Cannot find the file (or one of its components). Make sure the path and filename are correct and that all required libraries are available”.
Cũng giống một cơn đau đầu, thông điệp lỗi này có thể là triệu chứng của một sự kiện nhỏ nào đó, chẳng hạn như xoá nhầm file; hoặc là một sự kiện lớn nào đó, chẳng hạn như virus đã lây lan khắp hệ thống. Điều bạn cần làm là quét virus và cài đặt lại chương trình có liên quan tới tệp tin (file) bị thất lạc. Nếu lỗi vẫn xảy ra, sử dụng My Computer hoặc Windows Explorer để xác định chính xác tên và vị trí của file.

Lỗi này chỉ có thể xảy ra khi bạn nhấn đúp vào shortcut trên Desktop. Nếu đúng là trường hợp đó, thì chỉ việc nhấn chuột vào shortcut, chọn Properties, rồi gõ chính xác tên và đường dẫn vào trường Target.
10. “An error has occurred in the script on this page. Line <##> Char: <##> Error: Code: <##> Location: Do you want to continue running scripts on this page?”
Thông điệp lỗi rắc rối này ngụ ý rằng trình duyệt Internet Explorer (IE) đang gặp vấn để khó khăn trong việc giải mã một tập lệnh gắn kèm trong trang Web mà bạn đang truy cập. Đây là thông điệp lỗi cố làm cho tình huống trở nên căng thẳng hơn là bản thân chúng là như vậy.

Bạn có thể tắt thông báo lỗi này đi; và nếu vẫn tiếp tục nhận được chúng, hãy cố quét virus, khởi động lại máy tính, và nâng cấp lên phiên bản IE mới nhất. Bạn cũng có thể mở phần menu Tools của trình duyệt và chọn Internet Options để xoá thư mục Temporary Internet Files (nhấn vào nút Delete Files trên thẻ General) và cấu hình phần Security và mức mặc định (default level). Cuối cùng có thể lỗi này đơn giản là do mã nguồn trang Web có vấn đề, và trong trường hợp đó, bạn chỉ có thể thông báo cho người quản trị trang web đó để sửa lỗi.
11. “Windows Update has encountered an error and cannot display the requested page”.
Một lỗi thông dụng liên quan tới việc cài đặt những bản nâng cấp mới nhất dành cho Windows. Lỗi này ngăn không cho bạn truy cập vào trang Web nâng cấp Windows Update (
http://windowsupdate.microsoft.com
). Vậy làm thế nào để sửa lỗi này?

Trong hầu hết trường hợp, bạn có thể sửa lỗi bằng cách cài phiên bản IE mới nhất. Ngoài ra, người dùng Windows XP và Windows 2000 cần cài đặt các bản service pack mới nhất cho hệ điều hành. Trong Windows XP, bạn cần kích hoạt chế độ tự động nâng cấp Automated Updates (mở Control Pannel, chọn Performance And Mantenance, System, chọn thẻ Automatic Updates; rồi lựa chọn phần Automatic).
12. “Windows encountered an error accessing the system Registry. Windows will restart and repair the system Registry for you”.
Registry là cơ sở dữ liệu lưu trữ cấu hình hệ thống và các tham chiếu người dùng, chúng rất nhạy cảm và với bất cứ thao tác nguy hiểm nào cũng khiến cho Windows bị “đổ vỡ”. Chúng ta có thể dùng giải pháp khắc phục sau…

Tạo một không gian trống trên ổ cài đặt Windows (tối thiểu là 10%). Xoá những file cũ không còn dùng tới. Tiếp theo người dùng Windows Me và Windows XP cần khôi phục máy tính và trạng thái ban đầu khi chưa xảy ra sự cố. Kích chuột vào Start, Programs, Accessories, System Tools, System Restore. Khi mở tiện ích System Restore, bạn chọn Restore My Computer To An Early Times, nhấn vào Next, và chọn một thời điểm cần khôi phục (ngày trước khi xảy ra thông báo lỗi); sau đó tuân theo các hướng dẫn.


Theo VTC

14 comments:

Anonymous said...

What's up, all the time i used to check blog posts here in the early hours in the morning, for the reason that i enjoy to find out more and more.
Also see my web site > In A Motel Room

Anonymous said...

Its like you read my mind! You appear to know so much about this, like you wrote the book in
it or something. I think that you can do with a few pics to drive the message home a little bit, but instead of that, this is fantastic blog.
A great read. I will certainly be back.
Visit my web-site - electronic cigarette wholesale

Anonymous said...

This website was... how do I say it? Relevant!! Finally I have
found something which helped me. Cheers!
My web-site :: porn tube

Anonymous said...

Hi there, I wish for to subscribe for this website to take most recent updates, so where can i do
it please help out.
Here is my web blog amateur porn

Anonymous said...

Your style is so unique in comparison to other people I've read stuff from. Thanks for posting when you have the opportunity, Guess I'll just bookmark this
page.
My web-site :: free teen porn

Anonymous said...

Hi, I do think this is an excellent site. I stumbledupon it
;) I'm going to revisit yet again since i have bookmarked it. Money and freedom is the greatest way to change, may you be rich and continue to guide other people.
Also visit my homepage ... free teen porn

Anonymous said...

What's up everyone, it's my first visit at this web page, and piece of writing is really fruitful in support of me,
keep up posting these types of articles.
Also visit my website :: Lets Work - Living Room

Anonymous said...

Thank you for some other excellent article. The place else could
anybody get that type of information in such a perfect approach of
writing? I have a presentation next week, and I'm on the search for such information.
Feel free to visit my blog the only sex webcam sites

Anonymous said...

Hello, its nice post about media print, we all be aware of media is
a great source of facts.
Review my website Blackberry Utility

Anonymous said...

Hello there! I could have sworn I've been to this site before but after browsing through some of the post I realized it's new
to me. Anyways, I'm definitely glad I found it and I'll be book-marking
and checking back often!
Feel free to surf my webpage :: Apple Valley

Anonymous said...

Because the admin of this web page is working, no doubt very soon it will be
famous, due to its feature contents.
Also visit my weblog : cheap iPhone 5 for sale online

Anonymous said...

Awesome issues here. I am very glad to look your post. Thank you so much and I am
looking ahead to touch you. Will you kindly drop me a mail?



Here is my homepage; domains for sale

Anonymous said...

I'm not sure exactly why but this site is loading very slow for me. Is anyone else having this problem or is it a problem on my end? I'll check back later on and see if the problem
still exists.

Look into my web page sex on cam

Anonymous said...

Thanks designed for sharing such a nice thought, article is nice,
thats why i have read it completely

my blog ... www.pissingpussies.org - dansksextube.dk -

Post a Comment