Wordpress 3.0 “Thelonious” xuất hiện

Wordpress 3.0 đã chính thức xuất hiện với tên mã “Thelonious”. Đây là thành quả sau hơn 6 tháng của Automattic với sự đóng góp của 218 cộng tác viên. Đây là một bản nâng cấp được chờ đợi từ lâu với sự thay đổi đáng kể về giao diện và tính năng. Hiện tại, bạn có thể download phiên bản Wordpress 3.0 hoặc nâng cấp trực tiếp qua Wordpress.
wordpress3 thumb Wordpress 3.0 Thelonious xuất hiện

Có gì mới?

Việc chỉnh sửa gần như “làm lại” Wordpress của Automattic đã đem lại cho phiên bản mới của Wordpress vô số tính năng đáng kể. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài tính năng nổi bật được chờ đợi

1. Twenty Ten

Cải tiến đầu tiên chính là việc theme mặc định của Wordpress đã được thay đổi. Đó là “Twenty Ten” (2010). Đây là một theme đơn giản, đẹp, nhanh và có khả năng tùy biến cực cao. Theme hỗ trợ tất cả các tính năng mới nhất của Wordpress 3.0.
Twenty Ten WP 3.0b1 Wordpress 3.0 Thelonious xuất hiện

2. Wordpress MU và Wordpress Standard hợp nhất

Wordpress MU (MultiUser) và Wordpress Standard đã được hợp nhất lại với nhau trong phiên bản mới và tất cả những plugin của Wordpress MU giờ đã tương thích hoàn toàn với phiên bản mới. Tính năng này tạo cho bạn khả năng quản lý một mạng lưới Website. Dĩ nhiên, nếu không muốn sử dụng tính năng này, bạn có thể thao tác Wordpress như bình thường.

3. Quản lý Menu dễ dàng

Xưa nay, việc sắp xếp Menu chưa bao giờ theo được ý muốn của Blogger khi các Pages hay Category chỉ được sắp xếp theo Alphabet. Giờ đây, việc tùy chỉnh Menu hoàn toàn chỉ còn là những thao tác kéo thả.

4. Custom Post Types

Đây là một tính năng rất mạnh và được những nhà phát triển theme chờ đón. Bên cạnh post, hiện tại bạn có thể thêm nhiều loại Post Types khác nhau theo ý thích.
Bạn có thể khám phá toàn bộ tính năng của Wordpress trong bài viết
Thật sự với phiên bản này, Automattic đã không làm người dùng thất vọng. Một đội ngữ phát triển tận tâm cùng với sự lắng nghe người dùng đã tạo nên một phiên bản Wordpress 3.0 tuyệt vời. Nếu bạn đang dùng Wordpress thì còn chần chừ gì nữa mà không nâng cấp phiên bản mới này?

Theo misaoblog

0 comments:

Post a Comment