Thiết kế web vì lợi nhuận đầu tư




Liệu bạn có tin rằng chỉ thay đổi một nút bấm trên web mà có thể làm tăng được 10% - 50% doanh thu hoặc tiềm năng thúc đẩy hành động của khách hàng? Việc tạo ra những thay đổi thiết kế đơn giản, nhỏ gọn cho một website có thể tăng lợi nhuận đáng kể như tựa đề một cuốn sách mới: Thiết kế Web vì lợi nhuận đầu tư – Biến những người duyệt web thành người mua hàng và biến trang web thành tiềm năng thúc đẩy hành động của khách hàng như bạn muốn.
Các tổ chức cần phải coi website của mình như vốn đầu tư nếu họ muốn có được lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh.
Hãy kiểm soát những ưu thế của mình
Lance Loveday và Sandra Niehaus cùng các cựu chuyên gia web (những người đã giúp Hewlett-Packard và WebEx có được sự thay đổi diện mạo trên mạng internet) nói rằng: Việc thiết kế các website vì lợi nhuận đầu tư không như khoa học tên lửa mà chỉ là vấn đề đơn giản từ những thực tiễn đã được chứng minh như sau để tăng thêm lợi ích cho bạn. Loveday cho biết “Thời gian và tiền bạc để thiết kế một website tệ hay hiệu quả là như nhau. Song kết quả lợi nhuận thực có thể ảnh hưởng tới kết quả công việc kinh doanh của bạn”.
Nhiều tổ chức chỉ tập trung thu hút khách truy cập mà không nghĩ tới điều gì xảy ra sau sự ghé thăm của họ. Sandra Niehaus chỉ ra rằng: “Liệu có hiệu quả không khi có hàng ngàn, triệu khách truy cập mà không ai mua hàng hay liên lạc gì? Vậy tốt hơn là hãy xây dựng một trang web trước hết phải có thành quả rồi sau đó mới quan tâm tới cách thu hút lưu lượng truy cập”.
Thiết kế website vì lợi nhuận đầu tư thách thức các tổ chức nhìn trang web của mình theo một quan niệm mới. Loveday nói rằng “Đây là thời điểm cần quan tâm tới website hơn. Hãy thiết kế web vì lợi nhuận đầu tư và cách thức làm tăng lợi nhuận cũng như lợi thế cạnh tranh tốt hơn”.
Hãy xem xét 5 chỉ dẫn dưới đây để có một website thành công:
1. Hãy coi trang web của bạn như một công việc kinh doanh: Các doanh nghiệp thành công đều có một chiến lược web. Hãy kết hợp sự đầu tư thời gian nỗ lực cho hoạch định kinh doanh cũng như khả năng tiềm tàng cho kế hoạch trang web .Các công ty lớn thường có các nhà thiết kế, kỹ sư và các nhà tiếp thị tạo ra những website khuyến khích được sự hành động của khách truy cập.
2. Hãy hiểu rõ điều bạn muốn: Hãy chỉ rõ điều bạn đang cố gắng hoàn tất cụ thể cho trang web của mình. Bạn có muốn gia tăng doanh thu, tiềm năng thúc đẩy hành động của khách hàng và sự tin cậy không?
3. Hãy thiết kế một trang web vì người xem: Cần hiểu ai là khán giả mục tiêu của bạn. Tại sao họ lai đến với website của bạn? Họ mong đợi điều gì? Bạn có thể làm như thế nào để trang web của mình sử dụng thân thiện và điều hướng dễ dàng?
4. Đo lường các thông số thích hợp: Lưu lượng truy cập site và số lượt người truy cập vào website chưa nói hết cho bạn mọi điều; thông số này cần kết hợp với các chỉ số kinh doanh, thống kê site và thông tin phản hồi của người sử dụng.
5. Sự lặp lại, học hỏi và kiểm thử: Thử nghiệm, học hỏi, làm đi làm lại, website của bạn như chưa bao giờ được "tiến hành". Hãy dành thời gian và thường xuyên xem xét site của bạn, thực hiện những thử nghiệm cho người dùng, và kiểm tra đối thủ cạnh tranh. Hãy sử dụng kiến thức đó để nâng cao website của bạn hơn nữa để đảm bảo truyền tải được chính xác những gì bạn muốn.

Nguồn : http://www.graphic-design.com

0 comments:

Post a Comment