Thêm tên miền riêng vào Tumblr blog

Bạn có muốn cá nhân hóa Tumblr blog của mình với tên miền riêng? Sau đây là hướng dẫn giúp bạn có thể chuyển hướng một miền tới Tumblr và đăng kí nó với blog.
Khi đăng kí một tài khoản Tumblr Blog mới, mặc định địa chỉ blog của bạn sẽ là tên blog.tumblr.com. Lý do để sử dụng tên miền của bạn là bạn có thể chuyển miền tới một dịch vụ khác khi muốn chuyển hoặc tắt blog của mình. Với tên miền riêng, trang blog của bạn sẽ được bảo mật hơn. Sau đây là cách thêm tên miền vào blog.
Chuyển hướng miền tới Tumblr
Đầu tiên, bạn cần phải có một tên miền riêng. Có rất nhiều nhà cung cấp tên miền và chỉ với $10, bạn đã có thể sở hữu một tên miền riêng. Nếu bạn không có tên miền, hãy thử tìm một dịch vụ đăng kí miễn phí tên miền dành cho web cá nhân hoặc blog để sở hữu một tên miền mới.
Sau khi đã có tên miền, bạn cần chỉ tên miền này tới máy chủ của Tumblr. Đăng nhập vào trang quản lý miền của bạn, chọn Manage your Domain
Chọn tên miền của bạn, kích DNS > Edit DNS Settings
Trên IP Address settings, chọn Other IP address, rồi điền địa chỉ IP của Tumblr:
72.32.231.8
Chọn Ok sau khi hoàn thành. Giờ đây, miền của bạn đã sẵn sàng để thêm trang blog, mặc dù điều này sẽ mất khoản 72 giờ để những thay đổi trên có hiệu lực.
Thêm miền vào Tumblr
Sau khi đã thay đổi cài đặt DNS, chuyển sang trang Tumblr’s Check Domain để kiểm tra chắc chắn rằng bạn đã cài đặt đúng. Điền tên miền rồi chọn Check Domain.
Nếu như mọi thứ được cài đặt chính xác, bạn sẽ thấy một tin nhắn hiển thị yêu cầu xác nhận
Nếu miền của bạn không chỉ được tới Tumblr, bạn sẽ thấy một tin nhắn thông báo. Nếu thấy tin nhắn như thế này, hãy chắc chắn rằng bạn đã điền tên miền chính xác bằng cách quay lại và kiểm tra cài đặt tên miền ở trang đăng kí tên miền.
Tiếp đến, bạn sẽ thấy một trang giống như hình dưới khi bạn truy cập miền của mình. Giờ đây, bạn có thể thêm vào đó tài khoản Tumblr của mình.
Browse tới tumblr.com/customize và kích vào thẻ Info ở trên cùng.
Kiểm tra hộp thoại Use a custom domain name ở cuối trang và điền tên miền của bạn vào đó
Chọn Save + Close ở góc trên cùng bên phải. Hiện gờ, bạn đã có thể thấy trang Tumblr blog của mình khi bạn browse tới miền mới. Nếu vẫn chưa thấy, hãy nhấn Shift + F5.
Kết luận
Bất kể bạn sử dụng trang blog của mình như thế nào, bạn vẫn có thể biến nó trở nên cá nhân hóa hơn với một tên miền. Điều này sẽ giúp trang blog của bạn trở nên an toàn hơn và dễ sử dụng hơn. Chúc các bạn thành công!
  (Theo Howtogeek)

0 comments:

Post a Comment