Kiểm tra hệ thống phần cứng trên PC với Speccy

Phần mềm Speccy được phát triển bởi Piriform – tên tuổi được gắn với nhãn của các phần mềm nổi danh khác như CCleaner, Recuva hay Defraggler. Tất cả đều là những phần mềm miễn phí rất hữu ích và được mọi “tín đồ” IT nể phục bởi những tiện ích mà nhóm phát triển Piriform mang đến cho người sử dụng.

Speccy chỉ là một trong những tiện ích rất tiện dụng được nhắc đến ở đây. Nó có chức năng giúp cho người sử dụng nắm bắt được đầy đủ những thông tin liên quan đến hệ thống máy tính của mình một cách chính xác nhất.

Hiện tại, Speccy mang đến cho người sử dụng hai phiên bản, cài đặt hay là bạn có thể chạy trực tiếp với dung lượng 1,29MB, tương thích với mọi phiên bản Windows cả 32bit và 62bit. Tải tại đây.

Speccy giúp người sử dụng biết được mọi thông tin chi tiết về CPU, RAM, Motherboard, Graphics, Hard Drives, Optical Drives và Audio. Với giao diện khá đơn giản giúp người sử dụng dễ dàng kiểm tra thông tin trên máy tính một cách dễ dàng.

Tại giao diện, khi bạn mở chương trình Speccy ra. Nó sẽ hiện đầy đủ thông tin liên quan đến hệ thống máy tính tại thẻ Summary.

Nếu như bạn muốn biết những thông tin chi tiết khác chỉ cần nhấn vào mục đó, nó sẽ đưa ra thông tin chính xác cấu hình mà máy của bạn có. Và nhất là tại thẻ Operating System (thông tin về hệ điều hành) sẽ cung cấp cho bạn hệ điều hành bạn đang sử dụng, và thêm thông tin chi tiết ngày giờ bạn cài đặt nó.

Điểm khác biệt lớn nhất là Speccy mang đến cho người sử dụng biết được thông tin chi tiết về Bus Speed, DRAM Frequency, Temperature (đo nhiệt độ), Average Temperature (nhiệt độ trung bình), Core Speed và còn rất nhiều thông số quan trọng khác.

Hiện tại, Speccy đang trong giai đoạn beta, chỉ được phát triển trên mọi hệ điều hành của Microsoft bao gồm cả phiên bản mới nhất Windows 7.

Theo Xã hội thông tin

0 comments:

Post a Comment