10 Add-on Firefox tuyệt diệu dành cho doanh nghiệp

Firefox là trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất sau IE và hiện có hàng nghìn Add-on được phát triển để bổ sung thêm tính năng cho trình duyệt này. Trong số đó có khá nhiều những Add-on hữu ích để người dùng doanh nghiệp có thể áp dụng cho công việc của mình.

Dưới đây là 10 Add-on tốt nhất dành cho người dùng doanh nghiệp.

Drag & Drop.io

Drop.io là một dịch vụ tuyệt vời để chia sẻ các tệp tin lớn hay các nhóm tệp tin với những người khác qua web. Drag & Drop.io cho phép người dùng kéo và thả các tệp tin hay thư mục trực tiếp từ cửa sổ Explorer hay Finder và kể cả trên màn hình desktop vào trong Drop.io. Điều này thật dễ dàng và nhanh chóng. Kích vào biểu tượng '.io' trong góc dưới bên phải cửa sổ Firefox, một menu hiện ra và người dùng có thể tạo một ‘drops’ (kho lưu trữ tệp tin trực tuyến) mới, lưu thường xuyên vào drops và có thể tạo mật khẩu cho ‘drops’ mới.

Drop.io miễn phí sẽ có dung lượng lưu trữ khoảng 100MB (người dùng không cần đăng ký). Nếu đăng ký tài khoản trung bình có giá 19USD/1 tháng cho dung lượng 10GB hoặc người dùng có thể tạo một kích cỡ drops riêng có giá 10USD/1GB/1 năm.

LinkedIn Companion

Nếu Facebook dành cho cuộc sống xã hội của người dùng thì LinkedIn lại dành cho công việc. Đây là cách để kết nối với các đồng nghiệp, chuyên gia công nghiệp và các nhân viên tiềm năng; lưu các thông tin mới nhất của ngành công nghiệp, xây dựng thương hiệu và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp khác.

LinkedIn Companion sẽ bổ sung thêm một menu LinkedIn vào trong Firefox để người dùng có thể tìm kiếm nhanh các công ty hay một người nào đó. Người dùng có thể thêm một người vào mạng của bạn khi lướt web, nhìn các profile được cập nhật mới nhất và chia sẻ nhanh nguồn tài nguyên trên trang LinkenIn. Chẳng hạn như, nếu bạn mở một email từ một người bạn trên Gmail, một logo nhỏ với biểu tượng của LinkedIn sẽ hiện bên cạnh địa chỉ email của người đó. Khi bạn đưa chuột vào biểu tượng này, bạn sẽ được dẫn tới profile của người đó trên LinkedIn. Công cụ này còn cho biết bạn có bao nhiêu kết nối trên LinkedIn trong vùng địa lí hiện tại.

iMacros

iMacros cho phép người dùng ghi lại bất cứ thiết lập nào của những lần kích chuột và các thao tác văn bản để chạy lại bất cứ lúc nào. Tiện ích này cũng có một thanh công cụ sidebar hiển thị những macro ưa thích. Để tiến hành ghi lại, người dùng kích vào nút Record và để xem lại Macro đã ghi, người dùng cần tìm đến vị trí đã lưu và ấn nút Play.

Đồng bộ mật khẩu và Bookmark với Xmarks

Xmarks là một Add-on dùng để đồng bộ bookmark giữa nhiều máy tính và các trình duyệt khác nhau, cho phép người dùng truy cập vào cùng một bookmark từ các máy tính, laptop hay iMac tại nhà. Hơn nữa, bằng cách tạo một thư mục chia sẻ và tổ chức các bookmark trong đó theo dự án, đội của bạn có thể dễ dàng thiết lập một kho lưu trữ nghiên cứu, các ứng dụng trực tuyến,… và có thể truy cập từ bất cứ đâu. Để chia sẻ thư mục, đăng nhập vào bảng điều khiển My Xmarks từ menu Xmarks ở dưới Tools, bookmark được chia sẻ sẽ được truy cập từ các trang web, qua RSS hay qua các thông báo email.

Tạo chữ ký Email bằng WiseStamp

Với WiseStamp, người dùng có thể dễ dàng tạo và điền chữ ký của người dùng vào thư điện tử của Gmail, Google Apps, Yahoo Mail,…

Twitter Search

Twitter đã trở thành một công cụ quản lý danh tiếng, thương hiệu và nghiên cứu cho các doanh nghiệp hiện nay- không có cách nào tốt hơn để tìm hiểu những gì người dùng nghĩ về sản phẩm của bạn theo thời gian thực. Twitter Search sẽ tìm kiếm các Twitter dễ dàng bằng cách tích hợp chức năng tìm kiếm Twitter vào hộp tìm kiếm của Firefox

Foxy SEO Tool

Foxy SEO Tool sẽ cài đặt thanh công cụ (Toolbar) gồm nhiều công cụ của các bên thứ ba lên Firefox để hỗ trợ người dùng xác định vị trí trang web của mình được xếp hạng bao nhiêu trên bộ máy tìm kiếm lớn cũng như xác định các phần có thể cải thiện để bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm tới trang của bạn. Nói cách khác, đây là công cụ giúp tối ưu trang web của bạn để bộ máy tìm kiếm có thể dễ dàng đọc và đánh chỉ mục thứ hạng cao cho chúng.

Yoono - Quản lý các trang mạng xã hội trên cùng một giao diện

Xử lý tiếp thị công ty trên mạng truyền thông hay chiến lượng thương hiệu có thể phức tạp vì có quá nhiều trang web để giám sát và đăng tin. Vì vậy, Yoono sẽ đưa những trang mạng xã hội phổ biến nhất như Facebook, Twitter, LinkedIn, MySpace,…vào trong cùng một thanh sidebar đơn. Nhờ đó người dùng có thể dễ dàng xem và đăng bài trên từng trang. Với Yoono, người dùng sẽ không phải mở mỗi tài khoản mạng xã hội trên một tab hay cửa sổ trình duyệt riêng biệt, mà tất cả đều nằm trong một giao diện chung.

Gmail Manager

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp và tổ chức chuyển sang dùng Gmail như một hệ thống email chính. Vì vậy, tiện ích này sẽ giúp người dùng nâng cao những trải nghiệm Gmail trên Firefox. Chẳng hạn như, cho phép người dùng biết khi có email mới hoặc soạn email mà không mở cửa sổ Gmail, cho phép mỗi tab trình duyệt mở một tài khoản Gmail và người dùng có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa nhiều tài khoản mà không phải đăng nhập nhiều lần. Gmail Manager cũng thêm một mục vào menu chuột phải khi người dùng kích vào một địa chỉ e-mail. Điều này cho phép người dùng dễ dàng chọn tài khoản mà họ muốn gửi email đi từ đó.

Firebug

Nếu bạn đang kinh doanh phát triển web hay đang tìm ý tưởng để cải thiện trang web công ty thì Firebug là một công cụ thiết thực cho phép người dùng khám phá các đoạn mã HTML, CSS và JavaScript của bất cứ trang web nào. Với Firebug, người dùng có thể chỉnh sửa đoạn mã của bất cứ trang web nào và xem sự ảnh hưởng của những thay đổi đó theo thời gian thực. Add-on này là khá hay đối với việc gỡ rối các trang bị lỗi, kiểm thử những thay đổi hay học tập các thủ thuật từ những trang web khác.

Theo VnMedia

0 comments:

Post a Comment